Khung giờ vàng TikTok TRIỆU VIEW dễ lên xu hướng nhất 2023

Khung giờ vàng TikTok mang đến rất nhiều lợi ích như tăng khả năng tiếp cận và tăng tương tác. Giúp các video của kênh được lên xu hướng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, để xác định chính xác đăng TikTok giờ nào không phải dễ. Để giải quyết vấn đề đó, sau đây Vnick.vn sẽ gợi ý đến bạn một số khung giờ up TikTok dễ viral nhất.

Khung giờ vàng TikTok là gì?

Giờ vàng TikTok là thời điểm ứng dụng này có lượng người truy cập và sử dụng cao nhất trong ngày. Các video khi up vào giờ vàng sẽ dễ dàng tiếp cận người xem và thu về số tương tác khổng lồ. Vì có nhóm đối tượng tiềm năng khác nhau, mỗi sản phẩm/dịch vụ sẽ phù hợp với khung giờ up TikTok khác nhau.

Vì sao nên chọn thời gian đăng bài TikTok?

Các video khi vừa đăng lên, sẽ được TikTok test thử trong khoảng thời gian nhất định và chọn lọc bởi thuật toán dựa trên các tiêu chí cụ thể bao gồm cả lượt tương tác người dùng so với lượt view mà video có.

Do vậy những nội dung khi được đánh giá là thu hút, thú vị sẽ được đưa vào “For you”. Đây là một luồng video vô tận được hiển thị dựa trên sở thích và tương tác của người dùng trước đây trên ứng dụng. Nếu xuất hiện tại mục này, cơ hội tiếp cận nhiều người xem và lên top thịnh hành sẽ rất cao.

Việc tối ưu hóa giờ up TikTok hay chọn khung giờ đăng bài sẽ gia tăng khả năng bài đăng nhận được lượt tương tác cao để hiển thị trong phần “For you” của nền tảng này.

gio-vang-tiktok

Đăng TikTok giờ nào triệu view?

Việc đăng TikTok vào đúng thời điểm, có thể hỗ trợ nội dung của bạn đạt triệu view một cách nhanh chóng nhờ lượng trực tuyến cực lớn cùng khả năng tương tác cao. Vậy đăng giờ nào hiệu quả nhất?

1. Khung giờ đăng video TikTok tốt nhất trong ngày

  • 7h-9h sáng: Là lúc bắt đầu một ngày mới, mọi người sẽ dành chút thời gian vừa ăn sáng vừa lướt TikTok. Khi đăng video vào giờ này, bạn nên chọn những nội dung mang tính giải trí hoặc truyền động lực và tạo nguồn năng lượng tích cực cho người xem.
  • 11h30-13h30 trưa: Là khoảng thời gian nghỉ trưa sau giờ làm nên lượng người online và sử dụng TikTok cũng sẽ tăng cao.
  • 18h-20h tối: Là khung giờ có lượng truy cập nhiều nhất trong ngày. Người dùng thường có xu hướng dành nhiều thời gian lướt TikTok để cập nhật tin tức và giải trí sau cả ngày dài hoạt động.
  • 22h30-0h đêm: Là khung giờ dành cho những cú đêm như gen Z, game thủ, dân IT,… Nên nếu nội dung của kênh đang hướng đến những đối tượng mục tiêu này, hãy tập trung đăng video đều đặn vào khoảng thời gian này nhé!

2. Khung giờ up TikTok hot trong tuần

Theo kết quả từ Influencer Marketing Hub dựa trên nghiên cứu từ 100.000 bài đăng TikTok, một số khung giờ cố định trong tuần mang đến lượng tương tác tốt nhất gồm:

dang-tiktok-gio-nao

Khung giờ livestream tăng tương tác

Là một xu hướng bán hàng đang lên ngôi trên TikTok, livestream cũng có các thời điểm vàng giúp bạn tăng khả năng tiếp cận người dùng và bán hàng dễ dàng hơn:

  • 20h-24h: Là khoảng thời gian kết thúc một ngày làm việc của hầu hết mọi người, nên họ thường sẽ lướt điện thoại để giải trí. Các mặt hàng như công nghệ, mỹ phẩm, thời trang thường sẽ dễ dàng được chốt đơn.
  • 11h-13h: Là giờ nghỉ trưa nên cũng là lựa chọn lý tưởng để livestream.

Cách xác định Khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng 

Một số cách xác định những thời gian đăng bài TikTok có khả năng tiếp cận nhiều người xem và tăng lượng tương tác:

1. Sử dụng TikTok Analytics

Đây là một công cụ dành cho tác giả, hỗ trợ phân tích hồ sơ chi tiết và đánh giá khung giờ tốt nhất để đăng TikTok. Các bước truy cập vô cùng đơn giản gồm:

  • Bước 1: Nhấn vào mục 3 chấm ở góc phải phía trên hồ sơ.

khung-gio-up-tiktok

  • Bước 2: Chọn “Công cụ dành cho tác giả”.

khung-gio-vang-dang-tiktok-len-xu-huong

  • Bước 3: Nhấn chọn “Phân tích”.

khung-gio-vang-dang-video-tiktok

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn sẽ được chuyển đến giao diện của TikTok Analytics gồm 4 mục chính: Tổng quát, Nội dung, Followers, LIVE.

  • Bước 5: Nhấn chọn tab “Followers” và kéo xuống cuối cùng. Tại đây, bạn có thể xem được các dữ liệu về người theo dõi của mình.
    • Độ tuổi, giới tính, quốc gia/khu vực hàng đầu, Thành phố hàng đầu: Đây là các thông tin giúp bạn đánh giá được với tính cách, lối sống và khu vực địa lý đang cư trú thì họ sẽ thường online nhiều nhất vào lúc nào.
    • Thời gian hoạt động nhiều nhất: Cho biết người theo dõi kênh thường hoạt động nhiều nhất vào khi nào theo cả giờ và ngày.

1-tuan-nen-dang-bao-nhieu-video-tiktok

2. Tận dụng dữ liệu các nội dung hiệu suất cao

Chìa khóa cuối cùng khi khám phá và tìm ra những thời điểm vàng đăng TikTok, nằm ở việc theo dõi hiệu suất các nội dung trước đó của bạn. Hãy truy cập vào tab “Nội dung” trên cửa sổ phân tích để được cung cấp những thông tin chuyên sâu về hiệu suất các nội dung bạn đã đăng trong 7 ngày qua gồm: lượt thích, bình luận, chia sẻ, phạm vi tiếp cận và thời gian xem trung bình mà video đó nhận được.

Không chỉ vậy, bạn cũng có thể xem được lưu lượng truy cập từ các trang For you (dành cho bạn), Following (đang theo dõi) và số lượt xem mà video nhận được từ người dùng ở các quốc gia khác nhau trên thế giới.

dang-tiktok-gio-nao-nhieu-like

3. Tìm hiểu khung giờ đăng TikTok của đối thủ cạnh tranh

Ngoài phân tích chính mình, việc nghiên cứu những đối thủ cạnh tranh đang thành công cũng là một kênh thông tin vô cùng hữu ích. Hãy thử tìm kiếm những tài khoản có cùng đối tượng khán giả mà bạn đang tiếp cận, lưu ý thời gian up video của họ rồi sau đó tiến hành đăng thử và đánh giá lại.

Cách đăng TikTok lên xu hướng giờ vàng

  • Duy trì tần suất đăng bài đều đặn: TikTok luôn đòi hỏi sự sáng tạo liên tục và đánh giá người dùng với rất nhiều tiêu chí. Vì thế, khi đăng bài một cách đều đặn, bạn sẽ có khả năng được TikTok ưu ái xuất hiện với nhiều người xem hơn.
  • Số lượng bài đăng vừa đủ: Vậy 1 tuần nên đăng bao nhiêu video TikTok? Mỗi tuần bạn nên đăng tối thiểu 7 video tùy vào vào quỹ thời gian và khả năng sáng tạo của mình. Lưu ý, điều tiên quyết bạn cần tập trung là chất lượng chứ không phải số lượng, nên nếu thiếu ý tưởng, bạn có thể cắt bớt số lượng video trong 1 tuần.
  • Sử dụng hashtag: Hashtag là một yếu tố dùng để nhóm các content cùng chủ đề vào với nhau. Khi sử dụng chúng, người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy video của bạn hơn khi nghĩ về một nội dung nào đó muốn xem.
  • Thường xuyên tương tác ở các kênh khác: Hoạt động này nhằm đánh vào thuật toán TikTok, mỗi ngày bạn nên dành khoảng 30-60 phút để thả tim, follow, comment ở những kênh người nổi tiếng để tạo niềm tin cho TikTok cũng như những tài khoản khác về kênh của mình.
  • Hợp tác với các TikToker khác: Đây là một hoạt động “thụ phấn chéo” trên mạng xã hội. Sử dụng một tài khoản để chia sẻ thông điệp với nhóm người theo dõi mới trên một tài khoản khác. Giúp kênh của bạn được họ chú ý và tương tác nếu thấy thu hút.
  • Tham gia challenge: Các challenge vẫn luôn là nguồn tài nguyên ý tưởng hiệu quả giúp video của bạn dễ dàng trở nên viral. Tik Tok sẽ liên tục đẩy mạnh những nội dung có cùng chủ đề mà đa số người dùng cảm thấy thu hút và quan tâm, nên khi tham gia vào challenge hot trend, video của bạn sẽ có khả năng được phân phối đến nhiều khán giả hơn.

cach-dang-tiktok-len-xu-huong

TikTok hiện đang là mảnh đất màu mỡ không chỉ cho các content creator mà còn cho cả các doanh nghiệp kinh doanh online. Chính vì thế, để có thể đến được với nhiều hơn người dùng, tăng khả năng lên top thịnh hành cho mình. Bạn cần không ngừng cập nhật cho mình các khung giờ vàng TikTok. Hy vọng nhưng thông tin mà Vnick.vn cung cấp sẽ giúp bạn phát triển kênh một cách thuận lợi hơn nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Nick Tiktok có livestream giá chỉ từ 160k - 380k/nick (Có tiktok shop)